Mega Grand World Hà Nội đang được hoàn thiện “thần tốc” để khai trương đón khách vào đầu tháng 12.
Mega Grand World Hà Nội hứa hẹn trở thành mảnh ghép giúp Hà Nội giải “bài toán” về điểm đến, giữ chân du khách dài ngày.
Hà Nội ít khu vui chơi, giải trí đẳng cấp
Nhắc đến Hà Nội, du khách thường nghĩ về thành phố ngàn năm văn hiến với Văn Miếu, Nhà hát Lớn, Nhà thờ Lớn, nhà tù Hỏa Lò, Chùa Một Cột hay một số làng nghề truyền thống như gốm Bát Tràng, lụa Vạn Phúc… Dù độc đáo, không ít du khách thừa nhận các điểm đến của Hà Nội chỉ níu chân họ 2-3 ngày.
“Trước khi tôi đến Việt Nam, bạn bè nhận xét Hà Nội là nơi đáng đến. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm không khí náo nhiệt, họ gợi ý tôi nên đi Hạ Long, Cát Bà hoặc Đà Nẵng, Hội An. Khi đến Hà Nội, tôi chỉ mất hai ngày để tham quan hết các điểm quan trọng. Nếu muốn giữ chân du khách, Hà Nội cần có các điểm đến mới”, anh Williams – du khách người Anh – cho biết.
Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, bình quân mỗi khách quốc tế chỉ lưu trú tại thủ đô 3,67 ngày, khách nội địa là 2,32 ngày.
Vấn đề khác của du lịch Hà Nội là mức chi tiêu của du khách còn thấp. Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, mức chi tiêu trung bình của khách du lịch khi đến Hà Nội hiện nay khoảng 113,5 USD/người/ngày, trong khi tại Dubai (Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) là 537 USD, Paris (Pháp) 301 USD, Singapore 286 USD, Phuket (Thái Lan) 239 USD…
Theo giới phân tích, một trong những nguyên nhân là Hà Nội chỉ tập trung phát triển loại hình du lịch văn hóa lịch sử, sinh thái, thiếu các khu du lịch tổng hợp (vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng) quy mô lớn.
Ông Nguyễn Gia Phương – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội – cho rằng Hà Nội cần hình thành các khu mua sắm, ẩm thực quy mô lớn, chuyên nghiệp để phục vụ du khách, đặc biệt khách quốc tế.
Cũng vì vậy, khi Ocean City ra mắt, nhiều chuyên gia du lịch đánh giá đây là mũi nhọn chiến lược mới của thủ đô, với trải nghiệm mới mẻ và sự đầu tư bài bản từ Vingroup.
Công thức thành công của Mega Grand World
Nằm tại trung tâm của Ocean City, Mega Grand World hội tụ đủ yếu tố để trở thành điểm hẹn văn hóa – giải trí – mua sắm – thưởng lãm nghệ thuật hàng đầu Việt Nam.
Ưu thế lớn nhất là vị trí đắc địa. Mega Grand World kết nối trung tâm thành phố qua tuyến đường quốc lộ 5B, Vành đai 3,5, sắp tới là đường Vành đai 4 vừa khởi công. Vị trí này giúp Mega Grand World đón trọn dòng khách du lịch đến thủ đô.
Mega Grand World cũng sở hữu “nền tảng 4 trải nghiệm”. Trong đó, trải nghiệm thuận tiện di chuyển với hơn 100 chuyến xe bus miễn phí mỗi ngày từ tỉnh thành lân cận và trung tâm thành phố, đặc biệt là tuyến E10 chạy thẳng từ sân bay Nội Bài. Du khách còn được trải nghiệm mua sắm thời thượng với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng thế giới, tận hưởng giải trí đẳng cấp cùng những show diễn trên sông và trò chơi hấp dẫn. Cuối cùng, trải nghiệm tinh hoa văn hóa ẩm thực Đông – Tây.
Bốn yếu tố này cùng loạt công trình điểm nhấn tại Ocean City như tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park, vịnh biển bốn mùa Paradise Bay, bộ đôi hồ nước mặn – nước ngọt trải cát trắng và trung tâm thương mại Vincom Mega Mall là bảo chứng cho sức hút của Mega Grand World Hà Nội. Sắp tới, VinWonders của Vingroup tiếp tục bổ sung các trò chơi hấp dẫn, tăng trải nghiệm cho du khách ở Mega Grand World và hai công viên trung tâm đô thị.
Ngoài ra, Mega Grand World Hà Nội được quy hoạch trên nguyên tắc tối ưu hóa hành trình trải nghiệm khách hàng. Trong đó, quy hoạch ngành hàng của hai phân khu K-Town (Phố Hàn) và The Venice (Phố Italy) được phân bổ khoa học, đáp ứng đa dạng nhu cầu trẻ em, thanh thiếu niên, người cao tuổi, nam giới, phụ nữ…
Bên cạnh đó, show trình diễn thực cảnh tương tác The Grand Voyage là trải nghiệm nghệ thuật độc đáo chỉ có tại Mega Grand World Hà Nội.
Dù đến đầu tháng 12 mới khai trương, Mega Grand World Hà Nội đang là dự án được các nhà bán lẻ chờ đón, đặc biệt người có nhu cầu tìm kiếm mặt bằng kinh doanh trong tổ hợp điểm đến mô hình shoppertainment (mua sắm kết hợp vui chơi giải trí).
Trong bối cảnh du lịch đang phục hồi sau đại dịch, Mega Grand World không chỉ là điểm đến hấp dẫn mới cho người dân, mà còn góp phần giải “bài toán” khó cho du lịch Hà Nội.
Nguồn: zingnews.vn